741 | Hollow Realization

วันก่อนสตีมลดราคา ก็เลยซื้อมาสองเกม ได้แค่ 428 Shibuya Scramble กับ Sword Art Online Hollowed Realization เพราะถ้าซื้อเกิน 400 จะได้ลดเพิ่ม 80 บาท สองเกมนี้รวมกัน 460 ก็ลดเหลือ 380 เท่านั้น… คุ้มจริงๆ

ตอนแรกก็เล่น 428 ก่อน เกมก็น่าสนใจดี แต่ขี้เกียจอ่านแล้ว ก็เลยเปิด SAO เล่นมั่ง เกมแม่งลอก FF14 มาเยอะมากๆ ระบบสคิลอาวุธก็ลอก FF11 ข้อดีหลักของเกมคือ Map ใหญ่ เดินเพลิน มีอะไรยุกยิกๆ ให้ตีเรื่อยๆ เลเวลโปรเกรสดี มีอะไรให้พัฒนาคาแรกเตอร์เยอะ เล่นแล้วก็เพลินๆ

แต่ฉากใหญ่ทำให้เดินนานมาก ไม่มีสัตว์ให้ขี่ด้วย ไม่มี Auto-Run อีก น่าเบื่อตรงนี้มาก ต้องแดชๆๆ แล้วชาร์จ SP แล้วก็แดชๆๆๆ วนไป… พอสักเลเวล 20 ไปเล่นโหมดมัลติ เข้าห้องชาวบ้านเลเวล 400 ได้อาวุธโคตรดีมากมา แบบ จู่ๆ ก็ตีแรงมากกะทันหัน บอส FATE เลเวล 100 ยังโซโล่ได้เลย

ส่งผลให้เกมไม่ท้าทายไปเยอะ บอสไฟท์ไม่ค่อยสนุก (ข้อดีคือผ่านไว) เหมือนยืนตีหุ่นไม้ไปเลย ยืนตีเข้าไปเหอะ ท่าไม่ต้องหลบ เกมนี้ บอสถ้าสู้ไม่ได้คือตบมันลดที 100-200 (ปกติตีหลักหมื่น) ตีจนหลับก็ไม่ตาย หลักในการเล่นคือพยายามเชนคอมโบให้ damage ทวีคูณไปเรื่อยๆ ไอ้เรื่องการหลบการแก้ท่าบอสหรือเติมพลังอะไรไม่ต้องไปคิดเลย

แต่เล่นไปเล่นมามันก็เพลินๆ กลับเมืองไปจีบสาวก็แก้เบื่อก็สนุกดี อุ้มสาวขึ้นเตียงไปนอนจับมือกัน (หัวเราะ) แต่ส่วนตัวไม่ชอบสาวๆ ใน SAO เท่าไหร่ ชอบสุดคือสึกุฮะ แต่ในเกมก็ดันเป็นลีฟา เสียคะแนนไปเยอะ

เกมก็จีบไม่ยากหรอก คุยๆ พยักหน้าๆ ไป แป๊บๆ ก็อุ้มเข้าห้องได้แล้ว เท่าที่จำได้ก็เคยอุ้ม สเตรอา ลีฟา ยูกิ ชินอน อาสึนะ เรน พรีเมียร์ ขึ้นเตียงไปเรียบร้อยแล้ว และด้วยพลังแห่งดาบ Blade of Virtua จากมัลติโหมด ทำให้เล่นรวดเดียวจบได้แบบสบายๆ นอกจากบอสใหญ่ ไม่มีตัวไหนตีเกิน 30 วินาที….

เพื่อนทุกคนใส่ชุดเมด ตัวเอกใส่ชุดว่ายน้ำสีขาว….

ส่วนเนื้อเรื่อง ไม่ค่อยมีสาระอะไรเลย ไม่ชอบ SAO ตรงนี้อีกอย่าง คือเนื้อเรื่องมันจะไม่เกี่ยวกับเซ็ตติ้งในเกม มักจะไปวนเวียนกับระบบเกม สร้างเกม บั๊กเกม แล้วไซด์เควสต์ก็ให้ตัวละครทำอีเวนท์ง้องแง้งไปวันๆ สรุปคร่าวๆ คือคิริโตะไปเจอพรีเมียร์ NPC ที่ไม่มีพารามิเตอร์ พอจับเข้าฮาเรมก็ได้ความว่าเกี่ยวข้องกับอะไรสักอย่างที่ทำให้เกมล่มสลายได้ แน่นอนว่าจะเอกก็ต้องไปหยุดยั้งหายนะ

พอจบเนื้อเรื่องหลักก็เล่นถึง Map ที่ 2 ของ DLC 1 เลเวล เกือบ 80 ศัตรูเลเวล 100+ แล้ว พวกบอส FATE เริ่มสู้ไม่ได้ ตบมันทีลดนิดเดียว มันตบคืนทีเดียวตาย จากนี้ไปถ้าจะบิวด์คาแรกเตอร์ต่อ ก็ต้องทำเควสต์อาวุธ (แบบ Relic) ต้องฟาร์มเยอะแยะหลายอย่าง พวกใหม่ก็ไม่มี (ถึงมีก็ไม่ได้แตกต่างอะไรจากเดิม) บอสไฟท์ก็เหมือนเดิมตลอด ตีไปเรื่อยๆ เล่นไปเล่นมา ก็เบื่อแล้ว ขี้เกียจล่ะ ไปเล่น 428 ต่อดีกว่า

เป็นเกมที่เล่นแล้วรู้สึกว่าเดี๋ยวคงจะเจออะไรสนุกๆ จนเลิกเล่นแล้วก็ยังไม่เจอไอ้ที่รออยู่เลย